h1

เปิดรับฟ้าใหม่บนดอยอินทนนท์

January 2, 2008

แสงแรกของปี 2551 บนดอยอินทนนท์
ทริปนี้เราออกเดินทางขึ้นประมาณ 05.30 ครับ
โดยก่อนหน้านั้นเราพักกันที่ค่ายลูกเสือแห่งชาติ อ.จอมทอง
ไม่ได้ขึ้นไปกางเต้นท์บนจุดกางเต้นท์ข้างบนครับ
เพราะเห็นว่า หนาวมาก

ขึ้นไปถึงข้างบนก็ประมาณ 06.30 ครับ
รอดูพระอาทิตย์ขึ้น ตรงจุดทางเข้ากิ่วแม่ปาน
รอตั้งนาน ก็ไม่เห็นซักที เพราะหมอกจัดมากและทึบด้วย
ดีครับ ที่มีพี่ชายคนนึงบอกว่า
ให้ขึ้นไปบนจุดสูงสุดสิ เห็นหมอกเป็นริ้วๆ เลย สวยดี

พอขึ้นไป โดยระยะทางอีกประมาณ 3-4 กิโลเมตร
ก็พบครับ ทะเลหมอก นั่นเอง
แสดงว่าเมื่อกี้ ผมอยู่ตรงจุดที่หมอกลอยอยู่
พอขึ้นมาตรงนี้ เลยรู้ว่า เราอยู่สูงกว่าหมอก
สวยงามมากครับ นักท่องเที่ยวก็เยอะ
ต่างพากันถ่ายรูปกันใหญ่ แต่ตรงที่พระอาทิตย์ขึ้น
จะโดนภูเขาบังครับ จึงไม่เห็นพระอาทิตย์เป็นลูก
เห็นแต่แสงทะแยงมาทางด้านข้าง

หลังจากถ่ายรูปทะเลหมอกเสร็จ
กะว่าจะเข้าไปเดินในกิ่วแม่ปานครับ
แต่เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ค่อยไหว
บวกกับอาการหิวเริ่มมาจึงตัดสินใจ
หาของร้อนๆ ดื่มครับ แล้วก็ไปเห็นเทอร์โมมิเตอร์
ที่ติดที่เสาในร้านอาหารตรงทางเข้ากิ่วแม่ปาน
พบว่าอุณหภูมิวันนั้น 5 องศาเซลเซียสครับ
ถือว่าหนาวเลยทีเดียว

เสร็จจากตรงนั้น ก็เดินทางลง
แวะถ่ายรูปตามจุดชมวิว จุดพักกางเต้นท์และดอกไม้ริมทาง
ก็จบทริปในครั้งนี้ครับ

ข้อแนะนำในการดูทะเลหมอก
บางครั้งทะเลหมอกก็ไม่มีให้เห็นเสมอไปครับ
บางทีก็อยู่ตรงจุดชมวิวตรงทางขึ้นโค้งสุดท้าย
บางทีก็จุดหน้าทางเข้ากิ่วแม่ปาน
และบางทีก็จุดสูงสุด
แล้วแต่สภาพภูมิอากาศครับ
หรือไม่บางทีก็อาจจะไม่เจอทั้ง 3 แหล่งที่ว่ามานี้
เพราะฟ้าปิดครับ
ใครจะไปดูต้องใช้เวลาในการสำรวจดูอีกเล็กน้อยครับ
สวัสดีครับ

img_2398-copy.jpg    img_2407-copy.jpg

img_2443-copy.jpg    img_2446-copy.jpg

img_2459-copy.jpg    img_2476-copy.jpg

img_2481-copy.jpg    img_2484-copy.jpg

4 comments

1. สวยมั่กๆเลย อยากไปมั่ง แต่ไม่มีโอกาส
    รอที่รักกลับมาก่อนเน๊อะ ละจะไปมั่ง5555

2. จิ๊บปี้น่ารักเเห่งบ้านสามนนาค